Báo cáo quản trị Marketing
Bắt đầu 1 tuần mới mỗi nhân sự các phòng ban trong doanh nghiệp đều phải thực hiện báo cáo tuần và lên kế hoạch (liệt kê) các công việc cần xử lý của tuần này và cuối tuần rà soát kết quả xử lý các công việc đã liệt kê từ đầu tuần. Vậy báo cáo tuần có thực sự cần thiết không? Cách để triển khai báo cáo tuần hiệu quả? Mời bạn đón đọc nội dung dưới đây:
Theo đó 1 “Báo cáo tuần” không chỉ là công cụ để giám sát, rà soát, đánh giá công việc mà còn là công cụ nâng cao khả năng lên kế hoạch, sắp xếp xử lý công việc.
Như vậy nếu không có báo cáo tuần thì:
– Đối với nhân viên: Không biết công việc trong tuần cần làm những gì, dễ bị quên sót việc.
– Đối với người quản lý: Không nắm được nhân viên đã làm những gì, hiệu quả đến đâu.
Nếu chưa coi báo cáo tuần là 1 công việc thực sự phải làm thì chắc chắn hiệu suất công việc sẽ không thể cao được. Người quản lý cần trao đổi để nhân viên hiểu: làm và gửi báo cáo là một công việc bắt buộc, là việc quan trọng chứ không phải là có cũng được, không có cũng được.
Người quản lý cần ngồi với nhân viên để chốt mẫu báo cáo này.
Báo cáo tuần không chỉ đơn thuần là công cụ để quản lý công việc làm trong tuần của nhân viên, đây đồng thời là công cụ để lên kế hoạch xử lý các công việc. Vậy cần phải xây dựng được mẫu báo tuần “chuẩn” đối với từng vị trí nhân viên.
Về cơ bản 1 mẫu báo cáo tuần cần phải có các thông tin sau
1. Công việc cần xử lý (bao gồm tên công việc và chi tiết các vấn đề cần xử lý đối với công việc này)
2. Đã làm tuần trước (copy nguyên mục 3 sang: mục đích để nắm được lịch sử xử lý công việc)
3. Đã làm tuần này và dự kiến tuần sau.
Các nội dung công việc trong báo cáo tuần không được ghi dạng chung chung mà cần ghi cụ thể rõ ràng, mục tiêu công việc cần cụ thể, cần có các từ ngữ hoặc số liệu để đo lường, đánh giá được, VD: “xong” “được” “đạt 1000, 2000” vv…
Người quản lý cần rà soát báo cáo tuần “các công việc cần thực hiện tuần này” của nhân viên, check tiến độ với nhân viên để đảm bảo công việc đang được chạy, hoặc xử lý khi có vấn đề phát sinh.
Cuối tuần nhân viên gửi báo cáo để quản lý xem trước, sau đó tổ chức họp, để nhân viên thực hiện báo cáo các công việc (thời gian đầu thì để nhân viên báo cáo đầy đủ các nội dung, về sau người quản lý đưa ra những nội dung có vấn đề và yêu cầu báo cáo để tiết kiệm thời gian).
Đây là báo cáo để bạn theo dõi doanh thu đối với từng mặt hàng trong tháng, so sánh tỷ lệ doanh thu giữa các mặt hàng trong tháng và của một mặt hàng trong các tháng. Từ báo cáo này, ta xác định được doanh thu chính thu được là từ việc bán sản phẩm nào và mặt hàng nào đang có doanh thu tăng, mặt hàng nào doanh thu giảm, tìm ra giải pháp thúc đẩy doanh thu.
=> Tham khảo chi tiết: https://taca.com.vn/bao-cao-quan-tri-doanh-thu/
Đây là báo cáo để bạn theo dõi các khoản chi phí chi ra trong kỳ theo từng nhóm tùy theo từng doanh nghiệp. Có thể là chi phí lương, chi phí khấu hao, chi phí chung… hoặc chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí lãi vay…. Từ báo cáo này, ta xác định được các khoản chi phí chi ra trong kỳ nhiều nhất là từ chi phí nào, có hợp lý không, các khoản chi phí biến động tăng giảm thế nào so với kỳ trước, có biện pháp nào để quản lý chi phí hiệu quả hơn không.
=> Tham khảo chi tiết: https://taca.com.vn/bao-cao-quan-tri-chi-phi/
Đây là báo cáo dự tính về doanh thu, chi phí cho kỳ tiếp theo. Từ báo cáo này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về dòng tiền trong kỳ tiếp theo, để có kế hoạch chuẩn bị nguồn tiền.
=> Tham khảo chi tiết: https://taca.com.vn/bao-cao-dong-tien/
Đây là báo cáo để bạn biết được số lượng hàng mua về, bán ra, số lượng còn tồn trong kho, doanh thu tương ứng với lượng hàng bán ra. Báo cáo này dùng để kiểm soát hàng, theo dõi doanh thu và lên kế hoạch mua hàng,
=> Tham khảo chi tiết: https://taca.com.vn/bao-cao-hang-ton-kho/
Nó là một trong những vấn đề là bạn có đủ “doanh thu – chi phí” và đạt được mức lợi nhuận mà bạn kỳ vọng hay không, thì nó sẽ quyết định được là bạn có dám triển khai công việc đó không?
Báo cáo quản trị Marketing
=> Tham khảo chi tiết: https://taca.com.vn/bao-cao-quan-tri/
Thông thường các doanh nghiệp chưa số hoá sẽ làm báo cáo tuần trên excel theo mẫu của từng công ty đưa ra. Không có một mẫu chung nào cho tất cả. Tuy nhiên TACA sẽ đưa ra một số mẫu báo cáo quản trị làm trên phần mềm Power BI của tập đoàn công nghệ hàng đầu Microsoft để doanh nghiệp tiện tham khảo thêm cho công ty mình.
=> Tham khảo các mẫu báo cáo quản trị tại đây: https://taca.com.vn/demo-mau-bao-cao-quan-tri/
Dịch vụ Báo cáo quản trị TACA được may đo thiết kế đáp ứng nhu cầu từng doanh nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn luôn có ưu thế và có thể dễ dàng điều chỉnh theo những thay đổi mới trong hoạt động kinh doanh. Đây là một công cụ chiến lược có thể được sử dụng cho các kế hoạch dài hạn về tăng trưởng và lợi nhuận.
Đầu tư vào một hệ thống báo cáo quản trị – đầu tư vào bộ máy quản trị đầu não của công ty là điều không cần bàn cãi đối với bất kỳ tổ chức nào nếu muốn thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nhằm mở rông kinh doanh, phát triển vượt trội. Trong kỷ nguyên dữ liệu 4.0 luôn không ngừng cải tiến này, hãy đầu tư vào tương lai của công ty bạn ngay hôm nay và đảm bảo rằng bạn có Nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp tốt nhất hỗ trợ bạn từ việc đăng ký doanh nghiệp đến báo cáo quản lý hàng tháng và báo cáo hàng năm.
Trụ sở chính: Tầng 2 tòa A Chelsea Residences, số 48 Trần Kim Xuyến, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Hotline: 0982 518 586
Support@taca.edu.vn
Vincom Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 0985 611 911