SÁCH GOOD PROFIT – Cách một doanh nghiệp thành công nhất thời đại tạo ra giá trị
Tìm hiểu cách áp dụng các nguyên tắc của hệ thống quản trị dựa trên thị trường do Charles Koch đề xuất để tạo ra lợi nhuận tốt cho tổ chức, công ty và cuộc sống.
“Cuốn sách này giúp bạn tìm ra cách để đạt được lợi nhuận tốt – dù cho bạn làm việc cho một chuỗi siêu thị quốc tế, một doanh nghiệp quy mô vừa hay công ty do chính bạn khởi nghiệp.”—John Mackey, Co-founder và CEO của Whole Foods Market
Những thay đổi về công nghệ, chính trị, dân sự, tấn công mạng, nhân khẩu học và đại dịch toàn cầu đều tác động đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Sự ra đời và đón nhận của độc giả với cuốn sách Lợi nhuận tốt lại càng khẳng định niềm tin của Charles Koch:
“Lý do duy nhất để doanh nghiệp tồn tại (và nên là cách duy nhất mà nó tồn tại) là tạo ra lợi nhuận một cách có trách nhiệm. Những nguyên tắc trong Good Profit càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.”
Chính xác thì Koch và doanh nghiệp của ông đã làm gì và tại sao những điều này lại có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ đến thế?
Tên của Koch có thể không có trên những miếng ván ép nhà, lưới tản nhiệt của xe, đầu nối của điện thoại thông minh, hay tã lót siêu thấm của em bé. Nhưng những thứ này có được là nhờ ông, hay nói đúng hơn là nhờ những nguyên tắc về hệ thống quản trị dựa trên thị trường mà ông đưa ra. Hệ thống quản trị dựa trên thị trường (MBM) thúc đẩy sự cải tiến và rất nhiều thứ khác.
Mục tiêu cốt lõi của cơ chế “quản trị dựa trên thị trường” là tạo ra lợi nhuận tốt. Doanh nghiệp có được lợi nhuận tốt từ việc thu tiền từ hoạt động cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.
Nhưng, lợi nhuận tốt cũng xuất phát từ văn hóa nội bộ của doanh nghiệp từ trên xuống dưới, nơi mà nhân viên được trao quyền kinh doanh để tìm thấy “nỗi đau” của khách hàng và những cách tốt nhất đáp ứng những “nỗi đau” đó.
Dựa trên những nghiên cứu liên ngành, thực nghiệm và thực tế triển khai tại doanh nghiệp của chính mình và trên toàn thế giới trong hơn sáu thập kỷ, Koch dẫn dắt người đọc hiểu về năm khía cạnh của MBM và cách áp dụng hệ thống này trong bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào, và ở mọi quy mô, ngành nghề. Thông qua Good Profit, người đọc có thể:
Là một cuốn sách ĐÁNG ĐỌC với nhà lãnh đạo, doanh nhân, học sinh hoặc bất kỳ ai muốn một xã hội văn minh, công bằng và thịnh vượng, Good Profit là một trong những cuốn sách về quản trị hay nhất mọi thời đại.
Thông tin cuốn sách:
Giới thiệu về tác giả:
Charles G. Koch là chủ tịch hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành của Koch Industries, Inc., ông giữ chức vụ này từ năm 1967. Ông nổi tiếng vì đã xây dựng Koch Industries thành công ty tư nhân lớn thứ hai toàn quốc. Koch Industries, Inc. với giá trị lên tới 100 tỷ USD— đã khiến Charles G.Koch trở thành người giàu thứ tư ở Mỹ, theo xếp hạng của Forbes.
Wichita, Koch Industries, Inc. có trụ sở tại Kansas, tiền thân là Công ty Lọc dầu Wood River vào năm 1940. Koch có hơn 100.000 nhân viên ở khoảng 60 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có 60.000 ở tại Hoa Kỳ. Tính đến tháng 1 năm 2009, Koch đã giành được hơn 1.000 giải thưởng về an toàn, môi trường xuất sắc, quản lý cộng đồng, đổi mới và dịch vụ khách hàng.
Độc giả nói gì về Good Profit:
Sách bán chạy nhất của Thời báo New York
“Charles Koch nói đúng, có sự khác biệt giữa Lợi nhuận tốt và lợi nhuận xấu. Và cuốn sách này giúp cho bạn cách đạt được lợi nhuận tốt – cho dù bạn làm việc cho một chuỗi siêu thị quốc tế, một doanh nghiệp khu vực quy mô trung bình hay công ty khởi nghiệp của chính mình.”
– John Mackey, Đồng sáng lập và CEO của Whole Foods Market
“Good Profit của Charles Koch là cuốn sách đáng đọc đối với bất kỳ doanh nhân hoặc sinh viên kinh doanh nghiêm túc nào. Với tư cách là một nhà lãnh đạo của Koch Industries, Koch không chỉ mang đến sự hiểu biết về kinh doanh mà còn mang lại “cú hích” kinh tế trong việc ra quyết định tức thì và mô hình Quản lý dựa trên thị trường. Cuốn sách trình bày tất cả các công cụ quản lý của Koch, từ lý thuyết cho đến thực hành một cách thuần thục. Tiêu đề “Good Profit” được đặt rất hay, lợi nhuận tốt phải phát sinh từ việc mang lại giá trị cho khách hàng. Và thành công ngoạn mục của Koch Industries trong hơn nửa thế kỷ qua cho thấy lợi nhuận tốt tạo ra giá trị lớn.”
– Glenn Hubbard, Trưởng khoa và Russell L. Carson Giáo sư Tài chính và Kinh tế, Trường Kinh doanh Columbia
“Cuốn sách nói về cách “làm thế nào” để điều hành một doanh nghiệp thành công. Cách tiếp cận của Charles Koch trong cuốn sách cực kỳ toàn diện, cho thấy kinh nghiệp hơn 50 năm của ông trong việc phát triển Koch Industries thành tập đoàn tư nhân lớn thứ hai ở Mỹ. Ông nhấn mạnh giá trị của các mô hình lãnh đạo và quản lý trong mô trường kinh doanh hiện nay. Một cuốn sách đáng đọc dành cho những ai muốn đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.”
— Richard B. Myers, Tướng, USAF, Ret., Chủ tịch thứ 15 của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân
“Charles Koch là một kẻ yêu nước chân chính, và sứ mệnh suốt đời mà ông theo đuổi là làm cho nước Mỹ trở nên hùng mạnh và tự do nhất có thể. Ông tin rằng những nguyên tắc về cơ hội kinh tế đã định hướng nước Mỹ rất đáng được bảo vệ. Cuốn sách này sẽ dạy chúng ta cách thực hiện.” –
-(Papa) John Schnatter, Giám đốc điều hành Papa John’s Pizza
“Good Profit là cuộc hành trình khám phá về tư duy và triết lý của một trong những doanh nhân xuất sắc nhất nước Mỹ. Charles Koch giải thích – thông qua ví dụ, giai thoại và phân tích ấn tượng – về cách mô hình Quản lý dựa trên thị trường đã giúp Koch Industries tạo ra giá trị thực sự, bền vững cho người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Độc giả sẽ thấy bất ngờ vì sự thành thật của Charles trong cuốn sách này. Ông ấy thẳng thắn về những thất bại cũng như những thành công của mình và sẵn sàng bộc lộ cả hai vì lợi ích lớn hơn. “
— Leslie Rudd, Doanh nhân, Chủ nhà máy rượu, chủ sở hữu cũ Dean & DeLuca
“Cuộc đời của Charles Koch là một bức tranh nghệ thuật được dệt từ vô số dải màu, những cuốn sách ông viết về kinh nghiệm và cuộc đời của chính mình, thật tiếc là chưa có nhiều. Hãy đọc cuốn sách mới của Charles Koch, Good Profit, và bạn có thể học hỏi trực tiếp từ ông ấy những gì ông ấy nghĩ và cách ông ấy đã xây dựng một trong những công ty lớn nhất.” và những doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới.”
— Michael L. Lomax, Tiến sĩ. Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Quỹ đại học United Negro (UNCF)
“Đây là một ví dụ rõ ràng về việc các quốc gia được hưởng lợi như thế nào khi các doanh nhân thành công tạo ra việc làm mới (và nhiều thuế hơn cho các dịch vụ của chính phủ) đồng thời cung cấp những khoản đóng góp đáng kể cho các nỗ lực từ thiện. Câu chuyện thực sự đằng sau cuốn sách này không chỉ là bí quyết thành công của Charles Koch mà còn là con đường mà ông và anh trai đã đi để trở thành hai trong số những nhà từ thiện hào phóng nhất nước Mỹ. Công thức tạo ra “Good Profit” đã cho phép họ phát triển hoạt động kinh doanh, khen thưởng nhân viên của mình và vẫn còn dư tiền để đầu tư vào các nhóm và tổ chức từ thiện, hỗ trợ nền tự do của nước Mỹ. “Good profit” là một cuốn sách đáng đọc!”
–Charles R. Schwab
=> Tham khảo sách cùng bộ: Sách CEO xuất chúng
Trụ sở chính: Tầng 2 tòa A Chelsea Residences, số 48 Trần Kim Xuyến, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Hotline: 0982 518 586
Support@taca.edu.vn
Vincom Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 0985 611 911