SÁCH DEEP PURPOSE – Trái tim và Linh hồn của những doanh nghiệp đạt hiệu suất cao
Ranjay Gulati – Giáo sư nổi tiếng từ Trường Harvard Business tiến hành một nghiên cứu về vấn đề quản lý mục tiêu. Nghiên cứu của ông đã ghi nhận lợi nhuận hiệu suất khổng lồ và những lợi ích cộng đồng to lớn có thể thu được khi các doanh nghiệp quản lý mục tiêu của họ một cách chính xác.
Trong những năm gần đây, chưa có chủ đề kinh doanh nào gây ra nhiều hoài nghi hơn khái niệm về “mục đích đúng đắn” của công ty. Quá nhiều công ty coi mục tiêu tồn tại do chính họ đặt ra, chỉ là phương tiện quảng cáo, thể hiện đạo đức kinh doanh với cộng đồng.
Một số khác mù mờ về khái niệm “mục tiêu” cũng như cách đan cài mục tiêu vào chiến lược kinh doanh hay kết hợp với các khái niệm như là “sứ mệnh”, “tầm nhìn” và “giá trị”. Ngay cả những nhà lãnh đạo luôn mong muốn bám đuổi những mục tiêu tốt cũng chưa hiểu hết tiềm năng của “mục tiêu”. Hệ quả là sự dấn thân nửa vời và hời hợt. Những người ngoài cuộc dễ dàng nhận thấy điều này và hoài nghi về doanh nghiệp và nỗ lực tổng thể của hệ thống tư bản.
Sau khi tiến hành nghiên cứu sâu, Ranjay Gulati tiết lộ những sai lầm chết người mà các nhà lãnh đạo vô tình mắc phải khi cố gắng thực hiện “mục tiêu”.Ông cũng chỉ ra cách để các công ty có thể bám đuổi những mục tiêu sâu, mang lại lợi ích bền vững cho khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên, cổ đông và cộng đồng. Để đạt được mục tiêu đúng đắn, các nhà lãnh đạo phải thay đổi không chỉ cách thực hiện mà còn cả cách họ nhận thức và kết hợp “mục tiêu”. Họ phải xác định được khái niệm mà mà Gulati gọi là “mục tiêu sâu” – lý do thúc đẩy mỗi tổ chức trở thành phiên bản mạnh mẽ, tinh tế và toàn diện hơn bao giờ hết.
Gulati đưa người đọc tìm hiểu bí mật của một trong số những công ty bám đuổi mục tiêu sâu thành công nhất thế giới cũng như những điều chưa bao giờ kể về cách các nhà lãnh đạo theo đuổi mục tiêu sâu. Kết hợp với lối dẫn dắt dễ hiểu và đầy cảm hứng, Gulati thực sự đã thuyết phục người đọc về những kiến thức mà ông mang tới:
Học cách chủ động đánh đổi để cân bằng giá trị ngắn hạn và dài hạn
Gulati lập luận rằng, sự gắn kết sâu giữa các mục tiêu của doanh nghiệp là vừa chìa khóa cho sự thịnh vượng của mỗi công ty, vừa là tương lai của nhân loại.
Khi mà niềm tin của cộng đồng với hệ thống kinh tế tư bản tương đối thấp, “mục tiêu sâu” có thể đóng vai trò cốt lõi trong cơ cấu điều hành doanh nghiệp. Kết quả của “mục tiêu sâu” không chỉ là nâng cao hiệu suất của công ty mà còn mang lại lợi ích tốt cho xã hội. Đó là một tư duy mục tiêu đầy cảm hứng mà tất cả doanh nghiệp – và cả chúng ta – rất cần.
Thông tin cuốn sách:
Giới thiệu về tác giả:
Ranjay Gulati là Giáo sư MBA Paul R. Lawrence khóa 1942 và là trưởng khoa nghiên cứu Hành vi có Tổ chức của Trường Harvard Business. Cho đến gần đây, ông đã chủ trì Chương trình Quản lý Nâng cao, chương trình điều hành dành cho các lãnh đạo cấp cao hàng đầu tại trường. Giáo sư Gulati nghiên cứu cách thức các tổ chức “ dẻo dai” – những tổ chức thịnh vượng cả trong thời điểm thuận lợi lẫn khó khăn – thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận. Công việc của ông là cầu nối chiến lược (thiết lập các trụ cột chiến lược rõ ràng cho tăng trưởng), thiết kế tổ chức (tái hiện các hệ thống tổ chức hợp tác và có mục đích) và khả năng lãnh đạo (thúc đẩy việc thực hiện quyết định rõ ràng và chu đáo).
Ông là tác giả của một số cuốn sách và là khách mời thường xuyên của CNBC (Consumer News and Business Channel – kênh truyền hình tin tức tài chính lớn nhất nước Mỹ). Ông cũng từng là cố vấn của một số dự án kinh doanh.
Giáo sư Gulati nhận được bằng Tiến sĩ. từ Đại học Harvard, bằng Thạc sĩ Quản lý của Trường Quản lý Sloan của M.I.T., và hai bằng Cử nhân về Khoa học Máy tính và Kinh tế, lần lượt từ Đại học Bang Washington và Cao đẳng St. Stephen, New Delhi và sống ở Newton, Massachusetts.
Độc giả nói gì về Deep Purpose:
Sách kinh doanh hay nhất năm 2022 do Forbes bình chọn
Sách lãnh đạo hay nhất năm 2022 do The Next Big Idea Club bình chọn
Top 10 cuốn sách quản lý mới hay nhất năm 2022 do Thinkers50 bình chọn
Huy chương Đồng Giải thưởng Axiom về Đạo đức Kinh doanh
“Tuyệt vời và khơi gợi tư duy hơn bao giờ hết, Ranjay Gulati áp dụng sự chặt chẽ trong các nghiên cứu học thuật vào chủ đề quan trọng “mục đích” . Cuốn sách này dành cho tất cả các nhà lãnh đạo mong muốn bắt tay vào hoặc tiếp tục hành trình hướng tới một doanh nghiệp sôi động và đạt hiệu suất cao.”
— Kasper Rorsted, Giám đốc điều hành, Adidas
“Nhiều nhà lãnh đạo ngày nay cố gắng gắn kết mục đích với thành công về mặt tài chính, nhưng chỉ một số ít thành công. Gulati phân tích những thách thức khó khăn mà các nhà lãnh đạo ở khắp mọi nơi phải giải quyết nếu họ muốn cứu hành tinh đồng thời mang lại lợi nhuận cao. Anh ấy cung cấp một giải thích thuyết phục về ý nghĩa của việc hướng đến mục đích—một mục tiêu quan trọng đối với chúng tôi cũng như các tổ chức khác trong không gian đổi mới xã hội.”
— Toshiaki Higashihara, Chủ tịch điều hành & Giám đốc điều hành, Hitachi, Ltd.
“Các nhà lãnh đạo thường viện dẫn những lời hoa mỹ về mục đích của công ty để nâng cao hình ảnh của họ hoặc công ty họ. Nhưng đối với những người làm việc trong những công ty này, việc tìm kiếm mục đích sống là một phần thực tế và mang tính quyết định trong cuộc sống nghề nghiệp của họ. Cuốn sách của Gulati minh họa cách các nhà lãnh đạo giỏi nhất giúp nhân viên khám phá mối liên hệ hữu hình giữa mục đích đã nêu của tổ chức và những gì họ làm trong công việc. Khi mọi người “trở nên sống động” với ý thức về mục đích trong công việc thì động lực, năng lượng và khả năng sáng tạo của họ sẽ nảy nở.”
— Kenneth Frazier, cựu CEO, Merck
“Nhiều nhà lãnh đạo nói suông về mục đích nhưng ít người biết cách tạo ra một mục đích thuyết phục. Ranjay Gulati là một học giả xuất sắc về chiến lược tổ chức, và trong cuốn sách này, ông chỉ ra những gì cần thiết để thực hiện bài nói một cách có mục đích. Đây là một cuốn sách sâu sắc, thiết thực và kịp thời về việc xây dựng sứ mệnh phục vụ nhân viên, khách hàng và cộng đồng cùng với các cổ đông.”
— Adam Grant, tác giả cuốn Think Again bán chạy số 1 New York Times và là người dẫn chương trình podcast TED WorkLife
“Trong cuốn sách đầy tính khiêu khích và được nghiên cứu kỹ lưỡng này, Ranjay Gulati lập luận rằng việc theo đuổi lợi nhuận mà không có mục đích không còn là một mô hình kinh doanh bền vững nữa. Như ông đã chỉ ra, con đường đạt đến hiệu suất cao, đối với cả cá nhân và công ty, phụ thuộc vào việc làm sâu sắc thêm mối liên hệ của chúng ta với các giá trị thiết yếu và lâu dài của con người. Nếu bạn muốn được truyền cảm hứng để xây dựng các tổ chức bền vững hơn, Deep Purpose sẽ là cuốn sách tiếp theo dành cho bạn.”
— Arianna Huffington, Người sáng lập & Giám đốc điều hành, Thrive Global
“Mục đích không còn là thứ “có thì có” trong thế giới kinh doanh nữa. Mục đích đã trở thành thứ ‘phải có.’ Các tổ chức hoạt động theo mục đích sẽ dẫn dắt tương lai, và Deep Purpose của Ranjay Gulati là cuốn sách cần thiết cho bất kỳ ai muốn trở thành người dẫn đầu. Hướng dẫn toàn diện này giải thích lý do tại sao xây dựng mục đích không chỉ là điều đúng đắn mà các doanh nghiệp nên làm—đó còn là điều thông minh.”
— Carmine Di Sibio, Chủ tịch và Giám đốc điều hành toàn cầu, EY
“Deep Purpose chỉ ra những cuộc trò chuyện mà chúng ta phải có ngay bây giờ về cách xác định lại vai trò của doanh nghiệp trong xã hội, khôi phục niềm tin và nâng cao giấy phép hoạt động của chúng ta. Như Gulati đã lập luận một cách đúng đắn, công thức chiến thắng là sự lãnh đạo có đạo đức và một mô hình nhiều bên liên quan với cốt lõi là mục đích. Nó đòi hỏi cả sự lãnh đạo và chuyển đổi hệ thống. Rất khuyến khích.”
– Paul Polman, cựu Giám đốc điều hành, Unilever
==> Tham sách cùng bộ: Sách CEO xuất chúng
Trụ sở chính: Tầng 2 tòa A Chelsea Residences, số 48 Trần Kim Xuyến, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Hotline: 0982 518 586
Support@taca.edu.vn
Vincom Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 0985 611 911