Mỗi giọt cà phê tí tách rơi là mỗi giọt chạm vào sâu thăm thẳm của những tâm sự cất kín trong tim. Bạn sẽ không bao giờ phải cô đơn, vì TACA sẽ luôn ở đây sát cánh bên bạn để cùng chia sẻ, thấu hiểu buồn vui ”chuyện đời” kinh doanh cùng ly cà phê đen sóng sánh đậm cả vị ”ngọt” lẫn vị ”đắng”.
Kinh doanh ấy mà, là một chặng đường chông gai. Gây dựng nên một công ty cũng là mang những vị ”chát” khi trải qua bao phen mạo hiểm, cạnh tranh, những cơ hội thành công hiếm hoi và có cả những ”bất ổn” trong công việc. Huống chi ai kia đều rỉ tai nhau là ”cái nghề” này đòi hỏi không chỉ là phải có bản lĩnh, tips riêng ”bỏ túi” và lại còn phải ”tỉnh” nữa cơ. Tuy nhiên, kinh doanh cũng mang những ”vị ngọt” dần theo năm tháng khi những cống hiến của cả tập thể được đền đáp, đóng góp một điều gì đó thật sự tốt đẹp cho xã hội và cho cả hạnh phúc đủ đầy của từng mái nhà nhỏ mang ”hơi ấm” gia đình nữa.
”Hạnh phúc là cả một hành trình”. Hành trình kinh doanh của chúng ta thực sự rất đáng, rất đáng để đắm mình, để phiêu du, để vượt trội…
Mời bạn một tách cafe mỗi sáng thứ 2 đi làm…
Bản thân tôi, người viết bài này, thỉnh thoảng vẫn không thoát khỏi cảm giác lưu luyến ngày nghỉ chủ nhật cuối tuần…
Nhưng cách hiệu quả nhất giúp tôi hào hứng mỗi sáng đầu tuần là được tận hưởng mùi hương từ tách cafe phin, nhẩn nha đọc một sáng kiến hữu ích về tài chính, quản lý doanh nghiệp, hay thói quen thành công,…được chia sẻ từ báo chí ,ti vi, hay từ chính nhân viên, đồng nghiệp của mình…
Thế nên cứ buổi sáng đầu tuần, TACA sẽ ở đây, lắng nghe những tâm tư của bạn trong công việc điều hành kinh doanh, cũng như tặng bạn những giá trị cốt lõi về Tài chính, Quản trị doanh nghiệp.
Hôm nay, tôi sẽ kể cho bạn nghe về câu chuyện QUẢN LÝ TÀI CHÍNH trong doanh nghiệp. Vâng, doanh nghiệp nào cũng vui vẻ khi nhận thấy dự án mới triển khai có khả năng đem lại lợi nhuận rất lớn, nhưng có phải bạn đã từng nghĩ đến RỦI RO TÀI CHÍNH phát sinh? Như vậy, có nguyên tắc quản trị rủi ro nào để công việc kinh doanh luôn trôi chảy không?
Trong phạm vi bài viết ở đây, các chuyên gia của TACA muốn cùng bạn trò chuyện cafe để chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm về QUẢN LÝ RỦI RO trong lĩnh vực tài chính cho doanh nghiệp bạn
TACA gửi bạn Link chi tiết bài chia sẻ:
https://taca.com.vn/rui-ro-tai-chinh/
https://taca.com.vn/quan-tri-tai-chinh/
Bạn ở đó – đối diện tôi
Còn tôi ở đây – bên cạnh bạn
…
Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp cho thứ 2 đầu tuần của bạn thêm hứng khởi qua buổi trò chuyện thân mật chia sẻ những tri thức kinh doanh.
Còn bạn, tôi nhận thấy có những ngày nét mặt bạn thật tự tin, thật hạnh phúc nhưng có vài ngày những nét trầm tư lo lắng, cô đơn trong bạn Taca cũng cảm nhận được.
Dù tâm trạng của bạn đang thế nào,Taca hứa sẽ mời bạn tách cà phê Việt đậm vị nhất và luôn ở bên đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục thành công trong kinh doanh.
Hôm nay, tôi sẽ mách bạn về một phương pháp đầu tư cam kết 100% bạn bỏ vốn 1 nhận lãi 100+. Phương pháp này bạn không chỉ áp dụng trong lĩnh vực tài chính mà còn áp dụng trong nhiều khía cạnh cuộc sống như sức khỏe, phát triển bản thân,các mối quan hệ,..
Để tôi bật mí cho bạn nhé, nhờ áp dụng điều này mà tôi có đầy đủ kĩ năng 8/10 để quản lý nhân sự, kế toán, marketing, đàm phán, kỹ năng vượt qua stress,..Nói thật, phương pháp đầu tư của tôi thật sự đơn giản, đó chính là…đọc sách…Chỉ cần một ngày bạn bỏ thời gian đầu tư ra đọc 10 trang sách, dần dần cái đà nó sẽ tăng lên chẳng mấy chốc một năm bạn sẽ đọc nhiều hơn 12 cuốn, mỗi một chủ đề bạn sẽ đọc nhiều hơn một cuốn và thực hành ”dấn thân” áp dụng hợp lí. Từ đó, bạn sẽ ngày càng hiểu sâu sắc cái cuộc đời này cũng như những bài học xương máu về tài chính-kinh doanh đúc kết nhiều thập kỷ.
Như bạn thấy đấy, công việc quản lý doanh nghiệp đòi hỏi những kiến thức chuyên môn về nhiều lĩnh vực kinh tế, khoa học công nghệ,đời sống,..Vậy nên đọc sách là khoản đầu tư nhanh và đơn giản hiệu quả nhất mà ai cũng phải thừa nhận. Thật vậy, trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, quả đúng khi có ý kiến cho rằng: “thương trường là chiến trường”. Ở “chiến trường” này, nếu các doanh nhân hạn chế về tri thức, thì không chỉ bản thân họ dần trở nên lạc hậu, hoạt động kinh doanh mất dần sức cạnh tranh, mà suy rộng ra còn kéo theo nền kinh tế của đất nước họ bị tụt hậu.
Do đó, trong buổi thứ 2 đầu tuần này, Taca sẽ giới thiệu cho bạn cuốn sách kinh điển về Lập Kế Hoạch Trong Kinh Doanh là một trong bộ 10 cuốn sách tập hợp những lời khuyên chính xác, thiết thực nhất về từng lĩnh vực quản lý của Harvard Business Review Press.
Thực tế, Soạn thảo kế hoạch kinh doanh là một trong những bước đầu tiên cực kỳ quan trọng để khởi đầu một dự án kinh doanh mới. Mục tiêu của bạn là mô tả chi tiết về sản phẩm mới hay dịch vụ mới mà bạn dự định cung cấp cho thị trường, phác thảo chiến lược cụ thể để làm cho sản phẩm/dịch vụ đó thành công và mang đến nguồn cảm hứng chân thực để khiến các nhà đầu tư cảm thấy thích thú và muốn được dự phần trong dự án của bạn. Tất cả sẽ được đề cập trong cuốn sách ‘’LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG 20 PHÚT’’ này.
Bạn có thể xem review cuốn sách tại kênh youtube School of Inspirational Leadership:
https://www.youtube.com/watch?v=SZYb-6J1iFA&t=144s….
Trước khi đầu tư thời gian để đọc cuốn sách này , mời bạn dành 10 phút đọc bài viết chia sẻ của chúng tôi có tựa đề ‘’LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH XÂY DỰNG BẢN KHKD TUYỆT VỜI’ ’để có cái nhìn tổng quan, thu nhặt được điều cốt lõi nhất trước khi có thể đi xa, tiến sâu hơn.
Link chi tiết bài viết:
https://taca.com.vn/lap-ke-hoach-kinh-doanh/
Ngoài ra, nhận thấy những lợi ích chúng ta thu được từ sách là rất lớn như thế, Taca cũng thu thập cho mình tủ sách kiến thức chuyên sâu về tài chính để có thể mang lại nhiều giá trị cho các bạn. Còn chần chừ gì nữa, hãy tạo cho bạn một khoản đầu tư bỏ 1 lãi 100+ ngay trong hôm nay vì thành công là không trì hoãn !!!
Tủ sách Taca:
https://tacabooks.vn/
Có cơn mưa rả rích đi ngang qua Hà Nội những ngày gần đây… Mỗi khi mưa, đầu óc như tỉnh táo và nghĩ được nhiều thứ hơn nhất là trong không khí hứng khởi tập trung tại văn phòng mỗi sáng thứ hai làm việc hòa cùng màu trời hơi sẫm lại nơi cửa sổ.
Khoảnh khắc càng thêm kì diệu khi trên tay cầm nhâm nhi một ly cà phê pha phin nguyên chất cùng TACA chúng tôi ngẫm nghĩ thêm một triết lý về ”chủ thể quan trọng trong việc sáng tạo phát huy những thế mạnh của doanh nghiệp” – đó chính là nguồn nhân sự.
– Trong bất kỳ quá trình chuyển đổi công nghệ nào, những người lãnh đạo kì cựu đều tự khắc sâu một điều rằng : KHÔNG THỂ ĐÁNH MẤT YẾU TỐ CON NGƯỜI vì…có một số điều ngay cả những máy móc thông minh nhất sẽ không bao giờ làm.
– Con người với trí tuệ cảm xúc, khả năng sáng tạo, giải quyết vấn đề linh hoạt ,..trong lâu năm sẽ như rượu ủ lâu, càng rèn giũa càng mạnh mẽ . Còn máy móc tuy hiện đại và hữu dụng nhưng chúng chỉ có thể học hỏi từ quá khứ và không thể tưởng tượng được tương lai, thời gian trôi qua có thể hư hại dần…
– Do đó, công tác Quản lý nhân sự là yếu tố quan trọng hàng đầu trong doanh nghiệp. Nó đòi hỏi rất cao sự thấu hiểu con người, để sắp xếp công việc, giữ vững quyền và lợi ích của nhân viên, giải quyết những vấn đề nội bộ xoay quanh công việc trong công ty…
Nhận thấy điều đó, các chuyên gia của TACA sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện về : TRIẾT LÝ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ VƯỢT THỜI ĐẠI CỦA DOANH NGHIỆP LỌT TOP FORTUNE tại xứ sở hoa anh đào.
“Tập trung tất cả cho cổ đông? Quên nó đi! Thay vào đó, hãy làm cho nhân viên hạnh phúc”.
Thật vậy, câu nói thể hiện triết lý quản trị có vẻ “ngược đời” này đã giúp Kazuo Inamori – một doanh nhân, nhà quản trị, tu sĩ Phật giáo, xây dựng nên hãng điện tử khổng lồ Kyocera Corp. Hơn 5 thập niên trước, hỗ trợ đắc lực cho hãng điện thoại trị giá 64 tỷ USD KDDI Corp., và cứu Japan Airlines khỏi tình trạng phá sản vào năm 2010.
Là tỷ phú nổi tiếng người Nhật Bản, Inamori Kazuo sáng lập nên hãng công nghệ cao đa quốc gia Kyocera và hãng viễn thông KDDI. Cả hai doanh nghiệp này đều lọt top Fortune. Qua đó, ông được xem là vị thần doanh nhân của Nhật Bản.
VỀ GÓC NHÌN CỦA KAZUO INAMORI
Quan điểm của Kazuo Inamori là: “Nếu bạn muốn có trứng, hãy chăm sóc những con gà mái. Nếu bạn đối xử tệ với con gà mái, nó sẽ không làm việc cho bạn nữa”. Quan điểm này góp phần lớn vào những thành công của Kazuo Inamori như giúp tổng giá trị thị trường của Kyocera và KDDI đạt 82 tỷ USD. Khi Inamori nhậm chức Giám đốc điều hành Japan Airlines vào năm 2010, ông đã 77 tuổi và không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, nhưng 1 năm sau đó, hãng không chỉ thoát khỏi bờ vực phá sản mà còn có lợi nhuận. Năm 2012, Kazuo Inamori còn đưa Japan Airlines quay trở lại sàn chứng khoán Tokyo.
TRIẾT LÝ SỐNG CHO NHÂN VIÊN?
Sau khi đảm nhiệm vai trò CEO không lương tại Japan Airlines, ông cho in những quyển sách nhỏ thể hiện triết lý “vì nhân viên” và phát cho mỗi người một quyển. Trong quyển sách này, ông cũng giải thích về ý nghĩa xã hội của công việc của họ và vạch ra những nguyên tắc sống lấy cảm hứng từ Phật giáo, chẳng hạn như đề cao đức tính khiêm nhường và làm điều thiện.
“Việc này giúp nhân viên cảm thấy tự hào về Japan Airlines – nơi họ đang làm việc và sẵn sàng lao động chăm chỉ hơn vì thành công của hãng. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên đặt ra mục tiêu làm cho nhân viên của mình hạnh phúc, cả về vật chất lẫn tinh thần. Chứ đừng nên chỉ luôn chú trọng vào các cổ đông”, Kazuo Inamori chia sẻ.
GÂY MÂU THUẪN GIỮA DOANH NGHIỆP & CÁC CỔ ĐÔNG?
Triết lý quản trị này có thể làm “phật lòng” các cổ đông, nhưng bản thân Inamori không thấy có bất cứ điều gì mâu thuẫn ở đây. Ông giải thích: “Nếu nhân viên vui, họ sẽ làm việc tốt hơn và doanh thu sẽ được cải thiện. Vả lại, doanh nghiệp chẳng có gì phải đắn đo khi lợi nhuận của công ty góp phần mang lại lợi ích cho xã hội”.
“Các nhà đầu tư luôn muốn lợi nhuận cao nhất có thể, tôi rất hiểu điều này, nhưng có những thời điểm các nhà quản lý phải nói ‘Không’ với những đòi hỏi ích kỷ từ các cổ đông”, Inamori cho hay. Tuy nhiên, triết lý muốn làm cho nhân viên hạnh phúc của Inamori không có nghĩa là nhân viên của ông có thể làm việc một cách chểnh mảng. Quan điểm của ông là, hạnh phúc phải bắt nguồn từ lao động chăm chỉ. Và, khi đã lao động chăm chỉ, họ xứng đáng được đền đáp.
TRIẾT LÝ THU HÚT HÀNG NGÀN LÃNH ĐẠO CẤP CAO ÁP DỤNG
Mặc dù không tuân theo các nguyên tắc lãnh đạo thông thường, triết lý quản trị của Kazuo Inamori vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều “đầu tàu” doanh nghiệp. Có hơn 4.500 chủ doanh nghiệp đã tham gia hội nghị thường niên của ông tại trường Seiwajyuku (Yokohama, Nhật Bản) vào quý IV/2015. Theo Inamori, việc dành thời gian để chia sẻ với những người tham gia hội nghị là một phần của các hoạt động thiện nguyện cũng như giúp gây quỹ cho giải Kyoto (vốn được xem là phiên bản Nhật của Giải thưởng Nobel).
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về phong cách quản trị nhân sự từ Kazuo Inamori-người được mệnh danh là ”vị thần doanh nhân của Nhật bản” với mong muốn đem lại những giá trị thiết thực giúp bạn phát triển doanh nghiệp.
Chúng tôi đã chắt lọc sưu tầm, nghiên cứu những tri thức về quản trị, tài chính trong doanh nghiệp ở các bài viết dưới đây. Bạn đọc có thể theo dõi và xem thêm tại:
https://taca.com.vn/phan-tich-nganh/
Việc bắt đầu một ngày mới có một tác động không nhỏ đến hiệu quả làm việc trong ngày.
Và các doanh nhân thành đạt như CEO Apple Tim Cook, Giám đốc điều hành Pepsi Indra Nooyi, Benjamin Franklin…thường bắt đầu một ngày mới bằng những thói quen khác nhau nhưng vẫn có những điểm chung nổi bật đó là: Họ thường đón chào ngày mới rất sớm từ lúc 05:30, 04:30 và luôn chuẩn bị một cuốn số ghi chép lại kế hoạch làm việc, những chiến lược, những ‘’tips’’ giúp họ điều hành bộ máy kinh doanh thêm phần hiệu quả.
Nhận thấy điều đó, Cafe sáng thứ hai hôm nay TACA sẽ chia sẻ cho các nhà quản trị về Chiến lược ‘’5 hóa’’ – nền tảng xây dựng lên Hệ thống Báo cáo quản trị của các ông lớn trên thị trường như Vin Group, Bibo Mart, Bách hóa xanh,…
Như đã biết, Báo cáo quản trị là một báo cáo có vai trò quan trọng, phục vụ nhu cầu bên trong nội bộ doanh nghiệp. Đây được xem như là nguồn dữ liệu kinh doanh để các nhà quản trị đưa ra các quyết định, chiến lược phù hợp và chính xác hơn. Vậy mô hình ‘’5 hóa’’ ở đây là gì?
1.Nhân hóa:
Mỗi người lập báo cáo THÀNH CÔNG phải là người hiểu được câu chuyện quá khứ, hiện tại và có năng lực dự báo câu chuyện tương lai cho doanh nghiệp. Công ty bạn cần phải có đội ngũ chuyên gia dày dặn chuyên môn – đủ tâm – đủ tầm – kinh nghiệm lâu năm để có thể xây dựng được hệ thống báo cáo quản trị tự động phù hợp với tình trạng thực tế công ty.
2.Chuẩn hóa:
Mọi thứ phải có tiêu chuẩn và đạt chuẩn. Không nơi này làm một kiểu, nơi kia làm một kiểu… Hơn thế nữa, chuẩn hóa còn giúp doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp, hiện đại. Còn chuẩn hóa trong hệ thống báo cáo quản trị là chúng ta cần phải:
– Chuẩn hóa dữ liệu báo cáo qua việc thống nhất các chỉ tiêu, chỉ số của công ty để đồng nhất ngôn ngữ các phòng ban.
– Định hướng về 4 yếu tố quyết định cuộc chơi cho doanh nghiệp trong thị trường ngành, đó là: DOANH THU, CHI PHÍ, XU HƯỚNG VÀ CHỈ SỐ.
3.Đơn giản hóa:
– Lược hết các các quy trình, quy định rườm rà cho bộ máy gọn nhẹ.
– Đặc biệt, nhà quản trị có thể kịp thời nhìn ra giải pháp giải quyết vấn đề doanh nghiệp từ các con số với thao tác ‘’MỘT NỐT NHẠC ra báo cáo’’ – bằng cách để các nhân viên phòng ban kết hợp Excel, phần mềm Power BI,… làm ra báo cáo quản trị thông minh và chạy biểu đồ phân tích. Đồng thời cần phân tích chuyên sâu từng gốc rễ tế bào trong doanh nghiệp để định hình được mấu chốt hoạt động của công ty .Và đội nhóm thực thi báo cáo trong công ty có thể tư vấn thêm cho ban lãnh đạo các giải pháp đột phá và nhận định xu hướng kinh doanh thì thật là tuyệt vời!
4.Tự động hóa
– Doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh việc ứng dụng kỹ thuật và công nghệ thông tin vào quản trị, điều hành, và một khi hệ thống đã chuẩn, đã đơn giản thì nhiều phần đã tự động vận hành được. Với công cuộc Xây dựng hệ thống báo cáo quản trị tự động thì doanh nghiệp cần áp dụng công cụ công nghệ 4.0: Power BI, tự động tích hợp AI, Excel,.. cho hệ thống báo cáo thêm trực quan nhằm tối ưu hóa công tác quản trị kinh doanh.
5.Hiệu quả hóa đến Tối ưu hóa:
– Áp dụng toàn bộ quy trình đã được chuẩn hóa, đơn giản hóa và tự động hóa vào doanh nghiệp của bạn một cách TRIỆT ĐỂ. Điều này sẽ giúp ban lãnh đạo có nhiều thông tin để ra quyết định sớm hơn, kịp thời hơn, không phải mất thời gian sửa đi sửa lại một báo cáo thủ công sai sót.
Nhận thấy nhu cầu xây dựng hệ thống Báo cáo quản trị theo tiêu chí 5 hóa tại các doanh nghiệp đang vô cùng lớn, nên TACA chúng tôi đã cho ra đời các dịch vụ Báo cáo quản trị với sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia đầu ngành nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu chuẩn & phục vụ những nhà quản trị có thể phát triển doanh nghiệp bền vững từ những quyết định kinh doanh đúng đắn:
Đào tạo nội bộ Inhouse để đồng bộ dữ liệu báo cáo các phòng ban và nâng cao năng lực quản trị dữ liệu cho cán bộ nhân viên qua:
– Dịch vụ đào tạo inhouse xây dựng hệ thống Báo cáo quản trị chuyên sâu theo ngành
Link chi tiết: https://taca.com.vn/dao-tao-inhouse-xay-dung-he-thong…/
Đầu tư thẳng vào đầu não quản trị của công ty bạn qua:
– Dịch vụ Xây dựng & triển khai Báo cáo quản trị
Link chi tiết: https://taca.com.vn/dich-vu-bao-cao-quan-tri/
CEO và phong cách “lãnh đạo đầy tớ”
‘’Sống là cho đi, không phải nhận lấy’’. Đó chính là nguồn cảm hứng bất tận khiến Sameer Dholakia ( CEO của Sengrid – nổi tiếng với ứng dụng gửi mail tự động ) theo đuổi ‘’phong cách lãnh đạo đầy tớ’’ mà chuyên mục Cafe doanh nhân TACA hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến các nhà quản lý doanh nghiệp. Theo bảng xếp hạng CEO hàng năm tại Mỹ của Glassdoor, phương pháp quản lý của Dholakia nhận được sự ủng hộ của 98% nhân viên trong công ty, bằng tỷ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg.
Cách nhận biết một “nhà lãnh đạo đầy tớ” rất đơn giản, đó là nhìn vào sự phát triển của những người dưới quyền họ. Bất kỳ ai bị thúc đẩy bởi quyền lực hay lợi ích tài chính đều không phải là “nhà lãnh đạo đầy tớ”.
Khi Dholakia đến SendGrid, startup 5 năm tuổi này đang rơi vào vòng xoáy tăng trưởng chậm. Rất nhanh, doanh số bán hàng của SendGrid tăng gần 40% trong hai năm 2015, 2016. Doanh thu năm 2017 dự kiến chạm mốc 100 triệu USD. Chính phong cách “lãnh đạo đầy tớ” đã giúp CEO SendGrid xoay chuyển tình thế một cách ngoạn mục.
Theo Dholakia, trở thành “nhà lãnh đạo đầy tớ” đồng nghĩa với việc đi ngược lại sơ đồ tổ chức truyền thống khi đặt CEO xuống vị trí thấp nhất. Thực tế, công việc chính của nhà lãnh đạo là trao quyền lực cho nhân viên. Để “phục vụ” nhân viên tốt hơn, Dholakia thường tổ chức họp vài lần mỗi tuần nhằm tăng tính tương tác giữa nhân viên với nhà quản lý, giải quyết mọi thắc mắc của nhân viên về chiến lược của công ty. Ông cố gắng cho nhân viên thấy mình luôn sẵn sàng giúp họ. Ông luôn kết thúc cuộc họp với câu hỏi: “Có điều gì tôi có thể làm cho bạn không?”.
Thưc tế, Triết lý “lãnh đạo đầy tớ” xuất hiện từ năm 1970 do Robert Greenleaf – cựu giám đốc phụ trách nghiên cứu quản lý tại AT&T-đưa ra. Trong cuốn “The Servant as Leader”, ông viết: Phong cách “lãnh đạo đầy tớ” xuất phát từ cảm xúc tự nhiên, mong muốn được phục vụ mọi người. Từ đó, chúng ta sẽ xây dựng được những giá trị lợi ích cốt lõi trong công ty:
Lợi ích 1. Xây dựng sự trung thành của nhân viên
Nhà lãnh đạo đầy tớ khuyến khích nhân viên của mình tham gia vào tất cả các khía cạnh của quá trình ra quyết định. Khi nhân viên được xây dựng và đóng góp cho một mục tiêu chung thì họ sẽ thấy được trách nhiệm và vai trò của bản thân, từ đó ý thức trung thành mạnh mẽ được xây dựng theo thời gian.
Lợi ích 2. Khuyến khích sự đóng góp cho công ty của nhân viên
Nhà lãnh đạo sẽ cho phép nhân viên thoải mái thể hiện bản thân và những mối quan tâm của họ, mọi nhân viên sẽ cảm thấy được trao quyền để thực hiện công việc của họ với sự độc lập, linh hoạt và cảm thấy được kích thích tinh thần làm việc tốt hơn. Ngoài ra, nhà lãnh đạo đầy tớ luôn hỗ trợ cho nhân viên của mình, giúp họ phát huy được năng lực tối đa và tiếp cận những công việc mà khác với nhiệm vụ thông thường của mình.
Lợi ích 3. Hạn chế lạm dụng sử dụng quyền lực
Thay vì lãnh đạo chuyên quyền độc đoán trong mọi vấn đề thì nhà lãnh đạo sẽ chia sẻ thông tin và cân nhắc những phương án giải quyết của nhân viên. Ngoài ra các quyết định, ý tưởng của nhân viên sẽ tạo ra sự đa dạng trong nơi làm việc, giúp công ty tiếp cận mọi thứ thông qua những cách nhìn khác nhau.
Lợi ích 4. Cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên
Khi đề cập đến lợi ích Servant Leadership ( Lãnh đạo đầy tớ) là gì chắc chắn không thể thiếu việc năng suất trong tổ chức sẽ được cải thiện. Lãnh đạo đầy tớ đi ngược lại quản lý truyền thống, luôn hỗ trợ nhân viên tự do và linh hoạt để tự học, khám phá và giải quyết các thách thức. Khi nhân viên phát triển ý thức cao hơn về sự hài lòng trong công việc, họ sẽ biết cách quản lý thời gian hiệu quả và làm việc tích cực hơn, mang lại sự chuyên nghiệp hơn dành cho tổ chức của họ.
Lợi ích 5. Thích ứng nhanh với sự thay đổi trong môi trường doanh nghiệp
Cách tiếp cận của Servant Leadership( Lãnh đạo đầy tớ) là gì? Nó có thể có hiệu quả trong những môi trường làm việc khác nhau không? Câu trả lời là có. Nhà lãnh đạo đầy tớ mang đến văn hóa phục vụ, đặt nhu cầu của nhân viên trước nhu cầu của chính họ và coi đó là ưu tiên hàng đầu. Trong một nhóm có văn hóa phục vụ, mọi thành viên đều coi việc giúp đỡ người khác là ưu tiên hàng đầu. Triết lý lãnh đạo này vừa cho phép cá nhân hóa hình thức quản lý mỗi nhân viên nhưng cũng duy trì sự gắn kết trong tổ chức.
Như quý vị cũng biết, phong cách lãnh đạo của một nhà quản lý chịu trách nhiệm cho 30% lợi nhuận cuối cùng của công ty. Vì thế TACA mong câu chuyện chia sẻ trên của chúng tôi mang lại nhiều giá trị đến cho các doanh nghiệp. Xin cảm ơn quý độc giả và Đừng bỏ lỡ những bài phân tích chuyên sâu tại trang web taca.com.vn.
Link chi tiết các tuyến bài phân tích:
https://taca.com.vn/phan-tich-nganh/
Rất nhiều doanh nghiệp “đầu lĩnh” đã & đang bay cao như chim ưng, thành công trên thị trường hiện nay có thể kể đến như Tập đoàn FPT, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, Công ty Cổ Phần Traphaco, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh-REE, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát… là đều nhờ vào có những vị tướng lĩnh tài ba chèo lái DN.
Song, mệnh tướng tài thì hữu hạn, mệnh doanh nghiệp thì vô hạn, thị trường thì đầy những hiểm hách. Vậy nên, không chỉ lãnh đạo cần có được tâm lý mạnh mẽ của chim ưng mà chính cả tập thể doanh nghiệp cũng cần để DN có thể vươn cao, phát triển vững bền hơn nữa.
Chuyên mục Cafe doanh nhân Taca sẽ chia sẻ đến bạn ngay sau đây lời của chim ưng – loài được mệnh danh là ‘’vua tốc độ của bầu trời’’ gửi tới các doanh nghiệp để chúng ta có thể tăng trưởng trở nên nổi bật & thống lĩnh thị trường:
Lời của chim ưng – Kẻ mạnh, phải có móng vuốt, mỏ nhọn, sự nhẫn nại và dũng cảm của chim ưng, nhưng quan trọng nhất chính là tâm thái của chim ưng. Đời người là cuộc đời để phấn đấu, doanh nghiệp cũng vậy, doanh nhân cũng y chang, nếu mất đi ý chí phấn đấu, cuộc sống sẽ mất đi ý nghĩa tuyệt vời, doanh nghiệp cũng sẽ chẳng còn giá trị.
Lời của chim ưng – Mỗi ngày đều có không biết bao người đang khởi nghiệp hoặc chuẩn bị để khởi nghiệp, nhưng thực sự thành công lại vô cùng ít, thậm chí có những công ty lớn lại sụp đổ chỉ sau một đêm. Đó là bởi họ không nhìn ra được sự biến hóa của thị trường, không thể làm chủ môi trường sinh tồn, càng không biết thay đổi để thích nghi, vì vậy, họ thất bại. Cho nên, muốn thành công, phải nhận thức rõ môi trường và dám cải cách.
Lời của chim ưng – Mắt của chim ưng vô cùng sắc bén, sau khi đã khóa chặt mục tiêu, nó sẽ rất nhanh chóng xuất kích. Doanh nghiệp cũng vậy, sau khi đã thiết lập được mục tiêu, phải lập tức chấp hành, nếu không thì mục tiêu sẽ mãi chỉ treo lơ lửng trên không mà sẽ chẳng bao giờ thành được hiện thực.
Lời của chim ưng – Mỗi một con chim ưng đều hiểu đạo lý “đuổi cả 2 con thỏ, cuối cùng sẽ chẳng được con nào”. Người vận hành và lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng đều hi vọng công ty của mình vươn theo hướng quốc tế hóa, trở thành công ty có tầm ảnh hưởng cỡ thế giới, nhưng sức lực của một người luôn có hạn, chỉ có thể làm tốt một việc ở một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, muốn thực hiện được mục tiêu này, phải biết cách bồi dưỡng nên tâm phúc của mình.
Lời của chim ưng – Trong giới săn mồi, chim ưng thuộc vào hàng có tính nhẫn nại cao, chính vì vậy mà nó thường có được thức ăn ngon, hãy luôn nhớ kĩ rằng, nhẫn nại đóng một vai trò vô cùng to lớn trên con đường thành công.
Lời của chim ưng – Cơ hội luôn tiềm tàng nguy cơ, nguy cơ luôn tiềm tàng lợi nhuận cao, cần phải kịp thời nắm bắt cơ hội, khắc phục trạng thái hiện tại, lúc nào cũng có thể nghiêng theo thời thế.
Lời của chim ưng – Khi một doanh nghiệp quyết định mạo hiểm, nhất định phải chuẩn bị cho thật tốt, có những phân tích rõ ràng về cơ hội và rủi ro sẽ gặp phải, đừng phóng đại mức độ cản trở của rủi ro, nhưng cũng đừng xem thường tính phá hoại của nó, dẫu sao thì, thiếu đi chuẩn bị, bất kỳ cuộc phiêu lưu nào cũng khó có thể thành công.
Trên đây là đôi lời tâm sự của Taca nhắn gửi đến doanh nghiệp buổi sáng làm việc đầu tuần về kĩ năng sinh tồn, bí quyết chiến thắng riêng của loài chim ưng. Nhờ đó, chúng ta có thể học hỏi được rất nhiều về tinh thần và phẩm chất thích hợp cho sự phát triển của cá nhân, đoàn đội hay cả một công ty.
Mong quý vị có khởi đầu ngày mới kinh doanh thuận lợi!
Taca Business Consulting,
Trụ sở chính: Tầng 2 tòa A Chelsea Residences, số 48 Trần Kim Xuyến, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Hotline: 0982 518 586
Support@taca.edu.vn
Vincom Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 0985 611 911